ซีรี่ย์ย้อนยุคเรื่องที่ 6 ที่ชอบ The Moon Embracing The Sun

เรื่องราวความรักระหว่างพระราชาลีฮวอนในยุคสมัยโจซอน โดยความรักของเขาเริ่มต้นตั้งแต่สมัยยังเป็นรัชทายาทอายุ 15 ปี

แม่ของลียอนอูได้ไปช่วยเหลือธิดาเทพคนหนึ่งที่ชื่อว่า อารี ไว้ตั้งแต่ที่เธอตั้งครรภ์อยู่โดยบังเอิญ แล้วธิดาเทพอารีคนนั้นได้มองเห็นลียอนอูที่อยู่ในครรภ์มีดวงชะตาที่เปรียบเสมือนพระจันทร์ที่คอยโอบอุ้มพระอาทิตย์ โดยเธอจะได้เป็นราชินีของประเทศ อย่างไรก็ตามธิดาเทพอารีก็เห็นอีกด้วยว่า ลียอนอูจะต้องตายจากการที่ไปเกี่ยวข้องกับการเมืองในวังหลวง ซึ่งเทพธิดาอารีได้ให้สัญญากับแม่ของลียอนอูว่าเธอจะตอบแทนด้วยการช่วยเหลือลียอนอูให้ได้ ถึงแม้จะต้องแลกกับความตายก็ตาม
อย่างไรก็ตามเทพธิดาอารีไม่สามารถหนีชะตากรรมของเธอได้ ก่อนที่เธอจะจากไปเธอได้ฝากฝังให้เพื่อนรักของเธอที่เป็นธิดาเทพชื่อจางนกยองดูแลลียอนอูในอนาคต
เมื่อลียอนอูอายุ 13 ปีได้เข้ามาในพระราชวังเพื่อร่วมงานฉลองความสำเร็จของพี่ชายของเธอโฮยอมที่มีคะแนนสูงที่สุด และเป็นอัจฉริยะ ครั้งนั้นเองที่ลียอนอูได้พบกับรัชทายาทลีฮวอนโดยบังเอิญ ด้วยความเฉลียวฉลาดและสวยของลียอนอูจึงทำให้รัชทายาทประทับใจ โดยรัชทายาทไม่ได้เปิดเผยฐานะที่แท้จริงของเขา แต่เขาได้ทิ้งปริศนาให้กับลียอนอูเกี่ยวกับฐานะของเขา ซึ่งเขาก็สงสัยว่าลียอนอูจะเฉลียวฉลาดสามารถทายฐานะที่แท้จริงของเขาได้หรือไม่
ในขณะเดียวกันที่พี่ชายรัชทายาทคือ เจ้าชายยางมยองที่มีอุปนิสัยมองโลกในแง่ดี ไม่แก่งแย่งชิงดีกับใครด้วยการอบรมให้เป็นรองเสมอมา และเขายังต้องระเหิดระเหินออกจากวังเพื่อป้องกันการแย่งชิงบังลังค์กันนั้นก็ตกหลุมรักลียอนอูที่เป็นน้องสาวของเพื่อนรักอีกด้วย โดยเขาสามารถละทิ้งได้ทุกอย่างเพื่อเธอ และเขาก็สามารถเป็นผู้ให้เพื่อให้เธอและน้องชายของเขาสมหวังในรัก ซึ่งเป็นรักที่มั่นคงเสมอมา

หลังจากนั้นไม่นานพี่ชายโฮยอมของลียอนอูมาเป็นอาจารย์ของรัชทายาทลีฮวอน แต่โฮยอมต้องยอมใช้อุบายของน้องสาวลียอนอูจนสามารถทำให้รัชทายาทยอมเป็นศิษย์โดยดี ภายหลังเมื่อรัชทายาททราบเกี่ยวกับเรื่องลียอนอูเป็นน้องสาวของโฮยอม ก็พยายามที่จะให้ได้ลียอนอูมาเป็นพระชายาของเขาให้ได้
แต่เนื่องจากการเมืองที่พระพันปีหมายตาหญิงครอบครัวอื่นไว้เพื่อให้มาสนับสนุนอำนาจของตนให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จึงได้พยายามขัดขวางทุกวิถีทาง และพระพันปีได้ทำสำเร็จด้วยความร่วมมือของเจ้าหญิงมินฮวาที่เดียงสาและตกหลุมรักโฮยอมพี่ชายของลียอนอู แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นได้ทำให้เจ้าหญิงมินฮวาที่อินโนเซนท์ต้องรู้สึกผิดกับพี่ชายของตนและลียอนอู
พระพันปีได้ทำวิธีใดถึงได้ขจัดลียอนอูที่เกือบจะได้เป็นพระชายาออกไปได้ และลียอนอูจะสามารถกลับมาเคียงข้างรัชทายาทลีฮวอนที่กลายมาเป็นพระราชาได้หรือไม่ ใครที่เป็นแฟนแนวละครรักตั้งแต่วัยเด็กไม่ควรพลาด และติดตามความรักที่มั่นคงของคนทั้ง 2 ได้จากละคร
Credit เรื่องย่อจาก Blike.net

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชวนดูซีรี่ย์เก่าหาดูยาก เรื่องที่ 4 Only You

ชวนดูซีรี่ย์เก่าหายาก เรื่องที่ 9 Goong S (Princess Hours ภาค 2)

My Daughter Seo Young เรื่องที่ 4 ใน 15 เรื่องที่ชอบของปี 2012